Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Những vị trí nên và không nên lắp đặt bộ phát wifi để có thể thu được sóng wifi tốt nhất trong nhà của bạn


ếu muốn chọn mua cục phát wifi các bạn có thể vào các địa chỉ sau để tìm kiếm và đặt mua online nếu muốn;




7 vị trí tuyệt đối không nên đặt Router Wifi





Việc lắp đặt wifi tại nhà ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng sử dụng của thiết bị. Vì vậy bạn cần trang bị những kiến thức quan trọng để lựa chọn vị trí lắp đặt cho đúng. Song song đó, bạn cũng cần lưu ý những vị trí tuyệt đối nên tránh khi lắp đặt Router Wifi dưới đây.

Không đặt giữa tường và tivi


Một trong những sai lầm phổ biến nhất là tiến hành cách lắp đặt wifi tại nhà ở vị trí giữa tường và tivi. Bởi đa số người dùng đều nghĩ rằng, đây là vị trí tiện lợi cho khả năng phủ sóng rộng tại khu vực lắp đặt.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc đặt thiết bị phát Wifi ở khu vực giữa tường bê tông và tivi sẽ khiến cho tốc độ truyền tải mạng bị chập chờn. Vì vị trí này là nơi có sóng từ trường hoạt động mạnh khiến cho Router Wifi bị nhiễu.


Không đặt thiết bị gần gương


Do không chú ý nên rất nhiều người lắp đặt wifi ở vị trí gần gương soi. Hậu quả là tín hiệu wifi trở nên chập chờn với tốc độ truyền tải mạng thiếu ổn định. Để lý giải cho tình trạng trên các chuyên gia tin học cho biết, những vật dụng như gương sẽ khiến cho sóng wifi bị phản tín hiệu. Khi hiện tượng phản tín hiệu xảy ra, sóng wifi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Không để các thiết bị nằm chồng lên nhau


Việc lắp đặt các thiết bị theo cách chồng chéo lên nhau được xem là một điều tối kỵ. Bởi cách lắp đặt như trên sẽ khiến cho Router Wifi nhanh chóng hư hỏng. Nguyên nhân được xác định là do thiết bị không thể thoát được lượng nhiệt cần giải tỏa. Song song đó, cách lắp đặt wifi không dây sai lầm còn khiến cho sóng mạng bị chập chờn do tình trạng nhiễu tín hiệu.


Không đặt lên các thiết bị điện tử


Một số các thiết bị điện tử như điện thoại, loa bluetooth hoặc các thiết bị giám sát có khả năng gây ảnh hưởng đến Router Wifi. Vì các thiết bị điện tử và thiết bị phát Wifi đều có chung tần số 2.4GHz. Điều này sẽ dẫn đến khả năng gây nhiễu bộ định tuyến 802.11g hoặc 802.11n băng đơn.


Không đặt cạnh các thiết bị khác


Ngoài các thiết bị điện tử, một số thiết bị khác như lò vi sóng cũng có thể gây nhiễu mạng Wifi và khiến đường truyền mạng bị ảnh hưởng lớn. Lý do là vì lò vi sóng có cơ chế hoạt động ở băng tần 2,45GHz, chỉ số này rất gần với băng tần 2,4GHz của Wifi.

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi các băng tần cùng tần số nằm gần nhau sẽ dẫn đến hiện tượng tần số chồng chéo và làm đường truyền mạng bị gián đoạn. Do đó đây là một vị trí tuyệt đối nên tránh khi tiến hành cách lắp đặt Wifi tại nhà.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi này là lắp đặt các thiết bị cách xa nhau ít nhất 3mét. Đó là khoảng cách cần có để tình trạng nhiễu sóng không xảy ra.


Không đặt ở góc tường hay gần tường


Một trong những lý do khiến cho Router Wifi không thể phát sóng tín hiệu tốt là đặt thiết bị tại vị trí tường bê tông. Nguyên nhân là vì những bức tường bê tông cốt thép chính là vật cản khiến cho sóng Wifi không thể xuyên thấu. Kết quả là tốc độ truyền tải mạng của thiết bị sẽ bị chậm lại đáng kể.

Trong trường hợp này, cách làm Wifi phát xa hơn chính là đặt thiết bị router ở những vị trí thông thoáng và không có vật cản. Chỉ có như vậy thiết bị mới cho hiệu năng hoạt động tốt nhất.


Không đặt trong tủ kính


Tương tự như tường bê tông và gương soi, tủ kính cũng đem đến những ảnh hưởng đáng kể cho thiết bị Router. Do đây vừa là vật cản, vừa là vật có khả năng phản tín hiệu. Chính vì vậy bạn tuyệt đối không được lắp đặt thiết Router Wifi trong tủ, nhất là loại tủ kín.


Hy vọng với những thông tin chi tiết được cung cấp như trên, bạn sẽ tránh được các sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn vị trí lắp đặt wifi. Đây có thể được xem là kinh nghiệm vàng, hỗ trợ tốt người dùng khi tiến hành cách lắp Wifi tại nhà hiệu quả. Ngoài việc chọn vị trí đặt thiết bị router, bạn có thể tham khảo thêm các cách để làm wifi phát ổn định hơn tại bài viết " 8 cách làm wifi phát xa hơn và ổn định"

họn vị trí lắp đặt bộ phát wifi trong nhà để sóng khỏe nhất



Thứ ba - 22/05/2018 19:55




Chọn vị trí lắp đặt bộ phát wifi trong nhà để sóng khỏe nhất
Chọn vị trí lắp đặt bộ phát wifi trong nhà để sóng khỏe nhất



 Chọn Vị trí lắp đặt bộ phát wifi trong nhà thế nào để sóng khỏe nhất, để tăng sóng Wifi cho điện thoại, máy tính thì việc bảo mật thông tin cho wifi là điều cần làm, bạn cần đổi mật khẩu wifi modem thường xuyên hơn để tránh tình trạng người dùng wifi chùa sẽ làm giảm sóng wifi, bên cạnh đó, vị trí đặt modem cũng khá quan trọng, hay theo phong thủy gọi là vị trí đẹp. Trong thời đại bùng nổ các thiết bị kết nối internet không dây ngày nay, sóng WiFi đã trở thành thứ quan trọng nhất nhì trong nhiều ngôi nhà cũng như công sở tại Việt Nam. Chính vì vậy, ngoài việc thường xuyên đổi mật khẩu WiFi để tránh tình trạng dùng WiFi chùa thì đặt thiết bị phát WiFi ở đâu để cho tín hiệu tốt nhất cũng luôn là vấn đề quan tâm của nhiều người. Sóng WiFi bị chặn lại trong nhà chủ yếu là qua những bức tường dày, đặc biệt là những phần trụ của ngôi nhà có cốt thép bên trong. Ngoài ra sóng có thể bị nhiễu khi đặt cạnh những vật dụng kim loại, nước hay sóng radio. Những thứ trên làm ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của sóng WiFi.

chon vi tri lap dat bo phat wifi trong nha de song khoe nhat 3

Tính chất truyền sóng của bộ phát wifi hiểu 1 cách đơn giản là gần như ánh sáng ở dải phổ thấp (hồng ngoại, dưới hồng ngoại). Bộ phát wifi có băng thông càng lớn (từ chuẩn B, G đến N) thì càng gần với tính chất lan tỏa của ánh sáng hồng ngoại. Do đó kim loại, bê tông chắc chắn là khắc tinh của truyền sóng wifi không dây, kính thủy tinh đồng nhất, gỗ xốp... có thể cho phép tín hiệu đi qua. Hiểu được điều này ta sẽ chọn vị trí lắp đặt bộ phát wifi tối ưu nhất.


dat bo phat wifi o dau trong nha de co song wifi khoe nhat 1

Chọn vị trí đặt bộ phát wifi tốt nhất trong nhà


1- Đặt bộ phát wifi ở vị trí trung tâm của căn nhà
Khi đó tất cả các vị trí trong ngôi nhà đều được phủ sóng wifi tốt, bạn có thể di chuyển khắp nới không sợ bị rớt mạng.

2- Đặt bộ phát wifi ở vị trí cao, thoáng không có các vật cản như tường bê tông, cánh cửa, hoặc các vật dụng khác. Không nên để modem ở dưới nền nhà mà phải được gắn lên tường hoặc lên giá đỡ. Vì sóng wifi được truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên xuống nên ở trị trí cao và không có vật cản sẽ làm cho thiết bị phát sóng tốt hơn.
3- Để ăng ten của bộ phát wifi luôn hướng lên trên hoặc có thể đặt ăng ten theo chiều ngang để có thể phát tín hiệu tốt nhất theo chiều ngang và chiều dọc.
4- Đối với nhà có nhiều tầng thì việc đặt ăng ten theo chiều ngang sẽ giúp cho các tầng trên bắt sóng wifi tốt hơn, còn việc đặt ăng ten hướng lên sẽ giúp cho phạm vi phủ sóng xa hơn, tốt hơn. Nếu bộ phát wifi của bạn có 2 ăng ten thì bạn nên để 1 cái hướng lên một cái nằm ngang. Còn nếu bộ phát wifi của bạn không có ăng ten thì phải đặt theo đúng thiết kế của nhà sẳn xuất. Thông thường, khi chúng ta đặt bộ phát Wifi thì hay chọn góc khuất để giấu bộ phát wifi đi vì mỹ quan căn nhà, hoặc để bên bàn máy tính, trong hốc của bàn để tiện việc sử dụng dây LAN. Tuy nhiên việc làm này sẽ làm sóng WiFi bị ảnh hưởng bởi các vật cản. Vì vậy, hãy đặt bộ phát wifi ở trung tâm căn nhà, lý tưởng nhất là để ở vị trí hay sử dụng truy cập WiFi.
Ví dụ như nếu là 1 căn hộ với 1 tầng, điều này khá đơn giản, bạn có thể treo lên trần ở vị trí trung tâm của căn hộ để có sóng Wifi tốt nhất. Còn nếu là nhà nhiều tầng, nên có nhiều modem Wifi, bởi sóng Wifi sẽ bị ảnh hưởng nặng khi đi qua những lớp sàn đổ bê tông kiên cố. Mỗi tầng 1 chiếc modem Wifi là tốt nhất nếu có thể, còn không, hãy chọn những vị trí thoáng nhất như cầu thang để đặt modem Wifi giúp nó có thể phủ sóng tốt hơn cho nhiều tầng (ví dụ nhà 3 tầng thì đặt ở vị trí cầu thang của tầng 2). Khi đó tất cả các vị trí trong ngôi nhà đều được phủ sóng wifi tốt, bạn có thể di chuyển khắp nới không sợ bị rớt mạng.

 chon vi tri lap dat bo phat wifi trong nha de song khoe nhat 4

5- Ngoài ra cần lưu ý một số điểm sau:
- Không đặt bộ phát wifi gần những vật dụng bằng kim loại vì kim loại sẽ làm cho khả năng phát sóng kém đi do tính chất hấp thụ sóng của kim loại.
- Không đặt wifi gần lò vi sóng, vì tần số của lò vi sóng gần giống với tần số của bộ phát wifi nên khi đó sóng sẽ bị can nhiễu gây ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị.
- Nếu thiết bị được lắp đặt ở các khu vực chạy điện 3fa và có các máy móc sử dụng dòng 3fa này sẽ phát sinh nhiễu rất mạnh làm giảm khả năng phủ sóng wifi và tốc độ cũng bị suy hao đáng kể. Nếu thiết bị wifi được lắp đặt phía trên nóc nhà được làm bằng kim loại như tôn mà mái tôn bị nhiễm từ thì sẽ làm tăng khả năng hấp thu sóng wifi một cách mạnh mẽ sẽ làm sóng wifi bị suy hao rất nhiều nên nếu không còn lựa chọn nào khác thì bạn nên lắp đặt bộ phát wifi ở phía bên dưới của mái tôn để sóng wifi hạn chế được hấp thu sóng của kim loại khi phải phát wifi xuyên qua mái tôn.
- Việc sử dụng tường ngăn mỏng sẽ hạn chế tối đa cản sóng Wifi trong căn hộ, vì vậy nếu đang xây sửa ngôi nhà, giải pháp sử dụng tường ngăn mỏng thay thế cho tường gạch trước đây cũng có thể được tính đến để cho chất lượng wifi tốt hơn khi có nhu cầu sử dụng.

Bạn có thể xem video mô tả sóng wifi của chúng tôi để đưa ra vị trí lắp đặt bộ phát wifi thích hợp nhất :

Theo kinh nghiệm khảo sát và thi công nhiều dự án trước khi tiến hành lắp đặt bộ phát wifi chúng ta cần khảo sát để tìm vị trí đặt bộ phát wifi đẹp nhất để sóng wifi có thể phủ rộng nhất và xa nhất đến gần như tất cả các ngóc nghách trong căn nhà, dựa trên 5 yếu tố cần và đủ chúng tôi đã nói ở trên để đưa ra vị trí đẹp nhất để lắp đặt bộ phát wifi không dây. Trước khi cố định vị trí wifi chúng ta cần cho bộ phát wifi hoạt động và dùng điện thoại hoặc laptop có cài phần mềm  kiểm tra sóng wifi hoặc nếu không có phần mềm này bạn cũng có thể quan sát sóng wifi không day qua chính điện thoại hay laptop của mình thông qua biểu tượng sóng wifi trên thiết bị, tuy không trực quan nhưng phần nào đó cũng giúp được bạn biết được tình trạng sóng wifi qua sự hiển thị của các vạch sóng. Bạn cầm laptop hay điện thoại đi đến tất cả mọi nơi trong ngôi nhà xem tình trạng phủ sóng của wifi thế nào nếu thấy chưa vừa ý bạn có thể di chuyển bộ phát wifi đến điểm khác và lại tiếp tục test sóng wifi như vậy. Qua vài lần kiểm tra bạn sẽ tìm được vị trí thích hợp để lắp đặt cố định bộ phát wifi thông qua sự hiện thị các vạch sóng trên thiết bị test của bạn. Vị trí hợp lý nhất là khi để bộ phát wifi ở vị trí đó và bạn cầm laptop hay điện thoại đi đến các vị trí trong ngôi nhà mà thấy các vạch sóng trên thiết bị test báo số vạch wifi là nhiều nhất.

nguồn totallink.vn và wifikhongday.net

Hy vọng với bài viết này các bạn hiểu được cách bố trí đặt để cục phát wifi trong nhà sao cho việc thu nhận tín hiệu wifi là tốt nhất các bạn nhé.

Nếu muốn chọn mua cục phát wifi các bạn có thể vào các địa chỉ sau để tìm kiếm và đặt mua online nếu muốn;






style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="3573725411">

19 nhận xét:

  1. Your way of describing the whole thing in this article is really pleasant, all be capable of without difficulty understand it, Thanks a lot. Florida Gaelan Hehre

    Trả lờiXóa
  2. Some genuinely fantastic info , Gladiolus I found this. Sybilla Matt Aribold

    Trả lờiXóa
  3. Undeniably imagine that which you stated. Your favourite justification seemed to be on the internet the easiest factor to understand of. Ingeborg Beltran Fanchan

    Trả lờiXóa
  4. Wow, this post is good, my younger sister is analyzing such things, so I am going to let know her. Cornelia Sancho Herriott

    Trả lờiXóa
  5. Thankfulness to my father who informed me regarding this webpage, this weblog is genuinely amazing. Lavinia Shelley Leanne

    Trả lờiXóa
  6. I like this website very much, Its a very nice office to read and incur information. Gracia Nickey Lukash

    Trả lờiXóa
  7. Very good article! We will be linking to this particularly great post on our site. Keep up the good writing. Alika Vasilis Ralston

    Trả lờiXóa
  8. What a material of un-ambiguity and preserveness of valuable know-how regarding unpredicted emotions. Sasha Herschel Sabir

    Trả lờiXóa
  9. Thanks for ones marvelous posting! I genuinely enjoyed reading it, you will be a great author. Godiva Bendicty Kahn

    Trả lờiXóa
  10. Very good post! We will be linking to this great content on our site. Lissa Davis Shani

    Trả lờiXóa
  11. Thanks for your personal marvelous posting! I actually enjoyed reading it, you will be a great author. Theressa Sayres Dietsche

    Trả lờiXóa
  12. It is very exciting to read your post. I love it and please keep them coming. Ailene Darrel Jobe

    Trả lờiXóa
  13. Thank you very much, Yalonda! Good to see you here. Dasya Ewell Eudosia

    Trả lờiXóa
  14. Right here is the perfect webpage for everyone who wishes to understand this topic. Melantha Rees Laurin

    Trả lờiXóa
  15. I got what you mean,bookmarked, very nice internet site. Freddi Shell Gilchrist

    Trả lờiXóa
  16. Awesome! Its actually awesome piece off writing, I have got much clear ideea regarding from this post. Gina Sloane Cindra

    Trả lờiXóa
  17. Way cool! Some extremely valid points! I appreciate you writing this article plus the rest of the site is also really good. Lyndsey Carlyle Lucania

    Trả lờiXóa
  18. Thank you David and Vicki. I love and appreciate you both and your service in the Kingdom of a God. Tandi Thoma Davita

    Trả lờiXóa
  19. Fastidious answer back in return of this query with genuine arguments and telling everything regarding that. Lusa Tripp Basset

    Trả lờiXóa

Món sắn dây và cháo Chai