Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Module RF (Bộ phát và Bộ thu)

Nguồn:https://www.engineersgarage.com/electronic-components/rf-module-transmitter-receiver
Được dịch bởi translate.google.com

Hình ảnh:

RF Module : Transmitter & Receiver
Các mô-đun RF, như tên cho thấy, hoạt động ở tần số vô tuyến điện. Dải tần số tương ứng dao động từ 30 kHz đến 300 GHz. Trong hệ thống RF này, dữ liệu số được biểu diễn dưới dạng các biến thể trong biên độ của sóng mang. Loại điều chế này được biết đến như là Amplitude Shift Keying (ASK).
Việc truyền qua RF tốt hơn IR (hồng ngoại) vì nhiều lý do. Thứ nhất, tín hiệu thông qua RF có thể đi qua khoảng cách lớn hơn làm cho nó thích hợp cho các ứng dụng tầm xa. Ngoài ra, trong khi IR chủ yếu hoạt động ở chế độ đường ngắm, các tín hiệu RF có thể di chuyển ngay cả khi có sự cản trở giữa máy phát và máy thu. Tiếp theo, truyền RF mạnh hơn và đáng tin cậy hơn truyền dẫn hồng ngoại. Truyền thông RF sử dụng một tần số cụ thể khác với tín hiệu IR bị ảnh hưởng bởi các nguồn phát hồng ngoại khác.
Mô-đun RF này bao gồm Máy phát RF và Máy thu RF . Cặp máy phát / thu (Tx / Rx) hoạt động ở tần số 434 MHz . Một máy phát RF nhận dữ liệu nối tiếp và truyền nó không dây thông qua RF thông qua ăng ten của nó kết nối tại pin4. Việc truyền dẫn xảy ra ở tốc độ 1Kbps - 10Kbps. Dữ liệu truyền được nhận bởi máy thu RF hoạt động ở cùng tần số với máy phát.
Các mô-đun RF thường được sử dụng alongwith một cặp bộ mã hóa / giải mã. Bộ mã hóa được sử dụng để mã hoá dữ liệu song song cho nguồn cấp dữ liệu truyền trong khi bộ giải mã được giải mã. HT12E - HT12D , HT640-HT648, vv là một số thường được sử dụng encoder / decoder cặp IC.

Sơ đồ chân:

RF Module Pin Diagram, RF Transmitter and RF Receiver PinOut

Pin mô tả:

Bộ phát RF
Pin Không
Chức năng
Tên
1
Mặt đất (0V)
Đất
2
Ngõ vào dữ liệu nối tiếp
Dữ liệu
3
Cung câp hiệu điện thê; 5V
VCC
4
Đầu ra pin Antenna
KIẾN
Bộ nhận tín hiệu RF
Pin Không
Chức năng
Tên
1
Mặt đất (0V)
Đất
2
Ngõ ra dữ liệu nối tiếp
Dữ liệu
3
Pin đầu ra tuyến tính; không kết nối
NC
4
Cung câp hiệu điện thê; 5V
VCC
5
Cung câp hiệu điện thê; 5V
VCC
6
Mặt đất (0V)
Đất
7
Mặt đất (0V)
Đất
số 8
Đầu vào Antenna
KIẾN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai