Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Máy ảnh quang điện

Máy ảnh quang điện
Máy ảnh DSLR đầu tiên trên thế giới
Electro-Optic Camera
Bộ phận Công nghệ Vi điện tử Kodak (MTD) đã công bố CCD CCD đầu tiên vào năm 1986. Năm 1987, một khách hàng của chính phủ yêu cầu Bộ phận Hệ thống liên bang của Kodak (FSD) để xây dựng một máy ảnh nguyên mẫu xung quanh CCD mới. Đó là một dự án skunk thực sự với một đội rất nhỏ. Ken Cupery là giám đốc dự án. Tôi ( Jim McGarvey ) là kỹ sư trưởng. Kỹ sư MTD Bill Toohey đã thiết kế mạch tương tự CCD, và kỹ thuật viên Tom McCarthy lắp ráp toàn bộ hệ thống.
Máy ảnh này được dùng cho việc sử dụng không phô trương, nơi mà một máy quay phim không thu hút sự chú ý. Để che giấu bản chất không bình thường của thiết bị này, chúng tôi lắp thêm CCD vào một phần nhỏ bên cạnh thân máy tiêu chuẩn 35mm và nhồi hầu hết hệ thống trong hộp có thể mang trong túi máy ảnh bình thường qua vai. Cáp ruy băng nối cả hai đã mỏng đủ để chạy bên trong dây đeo của túi.
Dự án này đã dẫn tới các máy ảnh Hawkeye II Kodak được bán cho khách hàng của chính phủ và sau đó, vào năm 1991, cho Hệ thống Máy ảnh Kỹ thuật số chuyên nghiệp của Kodak và loạt máy ảnh Kodak DCS tiếp theo. Cho đến khi Nikon giới thiệu D1 năm 1999 thì bất kỳ công ty nào khác cũng cung cấp một máy DSLR thương mại. Xem Câu chuyện DCS và các liên kết ở cuối trang này để biết thêm.
Tôi không biết nếu máy ảnh này vẫn còn tồn tại. Tôi đã đích thân đưa nó đến văn phòng của khách hàng và không bao giờ thấy nó nữa. Có lẽ nó vẫn ẩn trong một số kho vũ trang bí mật. Các bức ảnh ở đây được chụp trong phòng thu FSD tại Kodak, trên phim, tất nhiên. Tôi có một bộ các bản in 8 x 10 đẹp và những hình ảnh này đã được quét từ chúng.
Electro-Optic Camera
Khách hàng thích máy quay phim Canon, vì vậy tôi đã chọn cơ thể New F-1 đẹp và chắc chắn. Cửa tháo rời dễ dàng thay đổi để gắn CCD mới trở lại. Nhà sau được xay ra khỏi khối nhôm chắc chắn. Ba ốc vít nhỏ ở trung tâm của lưng được sử dụng để điều chỉnh mặt phẳng tiêu cự của CCD. Ba đèn LED ở bên trái kính ngắm cho thấy trạng thái của hệ thống số.
Electro-Optic Camera
Các tấm áp suất ban đầu tấm đã được gỡ bỏ và các lỗ đấm trong cánh cửa cho các bộ phận mới. Tấm xung quanh CCD là một "bàn" được gia công từ một khối nhôm. Nó đã được ép vào các đường ray cơ thể bởi lò xo giữa nó và cửa. Bàn chân đi qua cánh cửa và hỗ trợ phần vỏ sau.
Electro-Optic Camera
Bảng mạch trở lại giữ các mạch tương tự cần thiết để được gần với CCD: Đồng hồ trình điều khiển, tương quan hai mẫu và giữ, và khuếch đại đầu ra. Video analog đi qua cáp đến bộ chuyển đổi A / D trong gói vai. Các CCD đã được epoxied đến một nhiệt điện (Peltier) mát để làm lạnh chip cho thấp hơn tối hiện tại. Bộ làm mát được epoxy đến một khối đồng nối với phần vỏ sau để giải nhiệt.
Lý tưởng nhất là bộ làm mát đi vào bên trong bao bì trực tiếp dưới con chip, nhưng điều này quá tốn kém cho nguyên mẫu đầu tiên này. Nhưng làm mát gói có nghĩa là cửa sổ có thể sương mù hoặc sương giá. Thành phần trắng và vàng ở phía bên trái là bộ cảm biến độ ẩm cho phép hệ thống duy trì nhiệt độ cửa sổ trên điểm sương. Kết quả là làm lạnh hạn chế và cải tiến không đáng kể trong dòng tối.
Cáp đi ra phía bên phải của lưng đi đến khoang chứa pin của thân F-1. Sức mạnh cơ thể được cung cấp bởi pin hệ thống chính và dòng điện được theo dõi để xác định khi nào màn trập đang mở và đóng. Đề án này là chủ đề của bằng sáng chế duy nhất tôi đã phiền để có được sản phẩm mới lạ này!
Electro-Optic Camera
Hộp đen trông mát mẻ này giữ hầu hết các thiết bị điện tử, ổ cứng 3,5 inch, 100 Mbyte để lưu trữ hình ảnh và pin máy quay axit chì. Để có được sức mạnh để sạc pin và dữ liệu hình ảnh ra, tôi đã thiết kế vị trí máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đi cùng với máy ảnh. Khi hộp đen được cắm vào bến tàu, pin đã được sạc (từ ổ cắm điện trên toàn thế giới, hoặc ổ cắm nhẹ hơn 12 volt) và dữ liệu hình ảnh tự động được sao chép vào băng video 8mm (ở dạng số, tất nhiên) sử dụng Ổ băng từ Exabyte Đầu nối màu xám trên đỉnh dock mang một bus và điện SCSI.
Không có hình ảnh hiển thị bất cứ nơi nào trên hệ thống, vì vậy bạn phải lấy băng 8mm của bạn vào một máy tính với một ổ Exabyte và đọc các hình ảnh, được lưu trữ dưới dạng các tập tin thô, không nén. Màn hình LCD số ít cung cấp một biểu đồ thô 8 bar để giúp điều chỉnh phơi sáng và thậm chí có một điểm ảnh 1 điểm ảnh có thể được quét về hình ảnh để xem nơi nó có ánh sáng hoặc tối.
Electro-Optic Camera
Đây là gói vai an toàn docked. Toàn bộ stack này phải có trọng lượng khoảng 4 hoặc 5 máy tính xách tay hiện đại!
Army Trucks
Máy ảnh EO là một dự án của chính phủ, vì vậy thời điểm tôi làm việc tốt, tôi đã tìm kiếm một số chủ đề quân sự. Rochester không phải là một thành phố được củng cố rất nhiều, nhưng tôi đã tìm thấy một đội xe cũ 2½ tấn sau những kho vũ khí Quốc phòng. Tôi cảm thấy như một điệp viên thực sự bí mật bắn những kẻ này khỏi bóng tối của một cây cối gần đó.
Đây là hình ảnh mẫu duy nhất tôi có từ EO Camera. Nó được quét từ bản in nhiệt 8x10 được sản xuất năm 1988, vì vậy nó không phản ánh đúng chất lượng hình ảnh thật của máy ảnh. Có một số vết rách nhẹ trên xe tải và hàng rào không có trong hình. Bầu trời cho thấy một số dải từ máy in. Nếu không, nó không phải là một mẫu xấu. Các đường chéo tốt ở cạnh bên phải là tiếng ồn kỹ thuật số mà là một phần của hình ảnh tại thời điểm đó. Nhấp vào hình ảnh để xem ở độ phân giải gốc là 1320 x 1035, và bạn sẽ có một ý tưởng tốt về các nhà nước của nghệ thuật vào năm 1988!
Operating Instructions Firmware Listing KAF1400 Data Sheet
Dưới đây là một số tài liệu thú vị. Chỉ dẫn Vận hành, không may, không được minh hoạ. Chỉ cần gõ vào Courier trên một máy in ma trận dấu chấm. Tôi vẫn có tập tin .txt ban đầu, do đó, pdf này là từ đó.
Phần mềm cơ bản được viết bằng tiếng PL / M, ngôn ngữ độc quyền của Intel. CPU là một vi điều khiển Intel 80C196 16 bit.
Các bảng dữ liệu cho KAF1400 CCD cho thấy kích thước điểm lẻ của 1340 x 1037. Hãy suy nghĩ tỉ lệ 4: 3. Suy nghĩ về video!
Block Diagram
Sơ đồ khối cho thấy các tính năng chính của thiết bị điện tử. Video tương tự từ bộ cảm biến đến bộ xử lý video, bao gồm bộ khuếch đại lograthmic để tận dụng tối đa độ phân giải chuyển đổi A / D 10 bit. Tôi đã thực hiện chuyển đổi 10 bit từ bốn CA3318 CMOS 8 bit chuyển đổi flash. 12 bit chuyển đổi flash có thể làm việc ở 10 Mhz đã có sẵn, nhưng quá mạnh mẽ và tốn kém.
Hình ảnh đầu tiên đến DRAM. Ngân hàng 10 Mbyte của DRAM sẽ tổ chức 6 ảnh chụp, nhưng chúng có thể chụp ở tốc độ 5 khung hình / giây với ổ đĩa gắn trên động cơ F-1. Ổ cứng sẽ chứa 60 hình ảnh. Số ảnh cho cả DRAM và ổ cứng được hiển thị trên màn hình trạng thái.
Tôi đã vẽ sơ đồ khối bằng MacPaint, trên Macintosh Plus, tôi nghĩ.
Wire-Wrap Board Layout
Đây là cách bố trí của bảng mạch chính. Toàn bộ điều được bọc bằng tay - tất cả đều xuyên qua các phần lỗ! Tất cả những thứ này sẽ phù hợp với một phần tư ngày hôm nay.
Schematic Diagram
Trang đầu tiên của sơ đồ mạch cho thấy mạch quay CCD. Phần còn lại của sơ đồ mạch là tất cả các tay rút ra và trông khá thô cho một dự án lịch sử. Nhấp vào hình ảnh để tải về pdf.
Electro-Optic Camera Tactical Camera Hawkeye II Integrated Camera Hawkeye II Tethered Camera Professional Digital Camera System

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai