Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát mới xuất hiện trên thị trường, được nhiều người tin dùng nhờ ưu điểm hạ nhiệt sâu, bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện… với nguyên lý hoạt động tiên tiến.

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa
Quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên, tương tự như hiện tượng bốc hơi nước tại các thác nước hay gần sông hồ. Khi sử dụng quạt điều hòa, không khí nắng nóng xung quanh sẽ được hút vào tấm làm mát từ nhiều hướng khác nhau. Do đó, để đảm bảo không khí được hút vào nhiều, hạ nhiệt nhanh bạn nên chọn loại quạt điều hòa có công suất lớn. Công suất quạt điều hòa càng lớn thì khả năng hạ nhiệt càng nhanh.
Nguyen-ly-hoat-dong-cua-quat-dieu-hoa
Tham khảo danh sách quạt điều hòa SUNHOUSE
Không khí nóng được hút vào bên trong quạt điều hòa sẽ đi qua tấm làm mát và bị hệ thống này hấp thụ nhiệt do hiệu ứng bay hơi của nước ngầm trên bề mặt tấm làm mát. Nhiệt độ của không khí đi qua tấm làm mát có thể giảm từ 5 – 15 độ C (trong điều kiện tiêu chuẩn: độ ẩm từ 30-40% - nhiệt độ trên 42 độ...), giúp môi trường xung quanh thoáng đãng, mát mẻ hơn mà không gây hại cho sức khỏe người dùng.
Quạt điều hòa loại nào tốt?
Quạt điều hòa là thiết bị làm mát khá mới trên thị trường Việt Nam. Tuy có nguyên lý hoạt động giống nhau, nhưng quạt điều hòa khá đa dạng về mẫu mã, nhiều loại quạt điều hòa có tích hợp các tiện ích như hẹn giờ, cổng USB, đảo gió tự động, diệt khuẩn, tạo ozone, làm sạch không khí… Do đó, khi mua quạt điều hòa, bạn cần quan tâm tới các yếu tố về công suất, dung tích bình chứa, tiện ích và thương hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai