Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Những xe tự lái sẽ là xu hướng phát triển của một số hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới

Một số hãng công nghệ gần đây đã đưa ra các mẫu xe taxi tự lái và đưa vào thử nghiệm trong thực tế chẳng hạn xe tự lái của google hay volvo




Xe tự lái của Volvo



Bạn chỉ cần chỉ thị cho xe tự lái địa điểm cần đến và ngồi lên xe việc lái xe bạn không cần phải quan tâm vì cái xe đó nó đã đủ thông minh để tự vận hành cỗ máy của mình ,tự phát hiện các vật trên đường đi và đưa ra các quyết định lựa chọn đường đi một cách chính xác nhất không để xảy ra va chạm với người hay vật trên đường đi của nó.Giờ thì cái xe tự lái đó nó đã chẳng khác gì với một người lái xe chính hiệu cho bạn rồi.Bạn ngồi lên và chẳng làm gì cả nó sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần đến ,đơn giản thế thôi.


Gần đây nhất ngày 25-8, những chiếc taxi tự lái đầu tiên của thế giới đã bắt đầu lăn bánh đón và trả khách tại Singapore.
Một chiếc xe tự lái ở Singapore - Ảnh: AP
Theo AP, các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ công nghệ đặc biệt này sẽ được đi thử miễn phí thông qua ứng dụng gọi xe trên điện thoại thông minh.
Dịch vụ này do Hãng nuTonomy, một doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên phát triển phần mềm điều khiển phương tiện tự động, điều hành.
Mặc dù trong nhiều năm qua, các tập đoàn như Google và Volvo đều đã triển khai các thử nghiệm của dòng ôtô tự lái trên đường phố, nhưng nuTonomy lại là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ này cho người dùng thực tế.
Dịch vụ taxi tự lái được nuTonomy khởi động tại Singapore với quy mô nhỏ. Hiện chỉ là sáu chiếc ôtô và cho tới cuối năm nay sẽ phát triển thành 12 chiếc.
Theo các lãnh đạo Công ty nuTonomy, mục tiêu cuối cùng của họ là có một đội taxi hoàn toàn tự lái tại Singapore vào năm 2018, theo đó sẽ cắt giảm đáng kể số ôtô hoạt động trên các tuyến đường đông đúc ở quốc đảo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai