Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Tìm hiểu Thiết bị kiểm soát ra vào tại các chung cư – siêu thị


Nguồn:https://idmart.com.vn/thiet-bi%CC%A3-kie%CC%89m-soat-ra-vao-ta%CC%A3i-cac-chung-cu-sieu-thi%CC%A3/
Thực tế tại rất nhiều tòa nhà trung cư lớn, trung tâm thương mại lớn đã áp dụng hệ thống kiểm soát các phương tiện ra vào bằng hệ thống thẻ từ kết hợp camera theo dõi. Tuy nhiên việc quản lý kiểm soát bãi  giữ xe tại một số nơi như: bệnh viện, trường học và ký túc xá, các cơ quan công sở, các công ty lớn, các doanh nghiệp phần lớn còn mang tính thủ công và kiểm soát khó khăn, tốn công sức hơn không được chặt chẽ thiếu tính chuyên nghiệp.
banner-idmart-03
Ví dụ: theo khảo  sát của CPS tại công ty TNHH Vinakorea tại khu Công nghiệp Khai Quang – Vĩnh Phúc cứ mỗi giờ công nhân ra vào phải tầm 10 người bảo an (bảo vệ) đứng ghi vé soát vé cho nhân viên….như vậy rất phức tạp và khó kiểm soát… tình trạng nhân viên đánh mất vé, làm rơi vé, quên không ghi vé ngày nào cũng xảy ra……
=) Xuất phát từ những thực tế đó, CPS xin được giới thiệu đến các công ty, doanh nghiệp, bệnh viện…Hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe thông minh và hệ thống camẻa quan sát
A – Công nghệ kiểm soát ra vào sử dụng tiên tiến nào?
Chức năng của hệ thống kiểm soát ra vào:
+ Kiểm soát hệ thống xe vào ra bãi đỗ xe của các tòa nhà chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại một cách an toàn nhất và nhanh chóng và chính xác.
+ Với ệ thống kiểm soát ra vào thông minh này hệ thống bảo an, nhân viên nhân sự cho các siêu thị sẽ được giảm bớt nhân lực và nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống, mang tính chuyên nghiệp hơn.
+ Mức độ an ninh, trật tự được nâng cao,  hiện đại và tính tiện lợi.
banner-idmart-02
Công nghệ:
+ Công nghệ thẻ không tiếp xúc RFID.
+ Công nghệ xử lý và phân tích hình ảnh.
+ Hệ thống Barrie tự động.
B – Nguyên tắc hoạt động của hệ thống
+ Các phương tiện vào và ra tại các siêu thị lớn, các trung tâm thương mại, chung cư….. được cấp phát thẻ từ tương ứng khi vào cho khách, những hộ sinh sống tại chung cư. Hệ thống kiểm soát phương tiện ra vào bằng hoạt động dựa trên công nghệ thẻ không tiếp xúc.
+ Mỗi loại thẻ khác nhau sẽ được cài đặt thời hạn sử dụng và mức  chi phí khác nhau tùy theo yêu cầu của người quản lý ( cho khách hay cho người thường xuyên sử dụng).
Khi có các xe vào ra sẽ được xác nhận qua các hệ thống nhận diện sau:
+ Biển số xe (được camera nhận dạng) + Số ID của thẻ+ Cơ chế chống quay vòng thẻ
C – Qui trình sử dụng thẻ
+ Tại các tòa nhà chung cư, siêu thị lớn khi có lắp đặt hệ thống kiểm soát thông minh thì  khi xe ra vào sẽ được cấp thẻ
+ Khi thẻ thuê bao vào bãi gửi xe, hệ thống sẽ đọc số thẻ và chụp ảnh xe và phân tích biển số xe.
+ Thẻ thuê bao được chấp nhận nếu đáp ứng được các yêu cầu nhận diện.
lap-dat-camera-cho-doanh-nghiep-592x308
D – Qui trình sử dụng thẻ cho khách tại các siêu thị lớn hay các chung cư
+  Khi có xe vào bãi gửi xe, nhân viên bảo vệ  (bảo ản) sẽ sử dụng 1 thẻ quẹt lên đầu đọc thẻ trong cabin. và khi hệ thống sẽ thu thập thông tin đầu vào bao gồm: Ngày giờ vào, số thẻ, ảnh và biển số xe vào. Khi hệ thống đã thu thập đủ thông tin cần thiết trên, bảo vệ phát thẻ cho người sử dụng và thẻ đó cũng là thẻ để khi lấy xe ra khỏi siêu thị hay chung cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai