Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về cây nước nóng lạnh hiện đại hiện nay

Tìm hiểu về cây nước nóng lạnh hiện đại hiện nay

Cây nước nóng lạnh đang dần được phổ biến rộng rãi trong các gia đình, văn phòng, trường học… Sử dụng thuận tiện, an toàn và có tính thẩm mỹ cao cho không gian sống của mỗi người.

Tìm hiểu cấu tạo của cây nước nóng lạnh
cay nuoc nong lanh kangaroo
TÌM HIỂU CẤU TẠO CỦA CÂY NƯỚC NÓNG LẠNH
Cây nước nóng lạnh gồm có 2 dạng đứng cao hoặc dạng để bàn thấp, dung tích chứa nước nóng lạnh bên trong khoảng 2 – 3 lít, có vòi lấy nước phù hợp tầm tay người sử dụng. Loại đứng có thêm ngăn làm lạnh được tiệt trùng bằng ozone hoặc bộ lọc nước. Phía trên cây nước còn có lỗ cắm bình nước khoảng 20 lít. Còn loại thấp chỉ là một bộ phận nén làm nước nóng lạnh trực tiếp, không có những chức năng lọc nước hoặc tiệt trùng, phải đặt lên bàn hoặc lên giá để tránh bụi bẩn.
Các bộ phận chính của cây nước nóng lạnh gồm hệ thống bình đựng nước lạnh và nước nóng. Bình chứa bên trong được làm bằng kim loại có dung tích thường nhỏ hơn 1 lít, được bọc xốp cách nhiệt để tránh tổn thất nhiệt ra môi trường. Các bình được nối với chai cung cấp nước từ phía dưới và nối với vòi rót nước từ phía trên để đảm bảo trong bình luôn đầy nước.
Bình nước nóng có sử dụng thanh đun điện công suất khoảng 500W và có rơle để khống chế nhiệt độ nước từ 90 – 95oC. Nhiệt độ nước dưới 90oC thì rơle bật thanh đun và khi nhiệt độ nước quá 95oC thì rơle ngắt thanh đun. Ở đây còn được bố trí rơle thứ 2 để bảo vệ thanh đun khi nhiệt độ thanh đun quá cao.
Bình nước lạnh có bố trí một ống xoắn làm lạnh nước. Để làm lạnh nước phải có một hệ thống lạnh tương tự như tủ lạnh gồm blốc, dàn ngưng, dàn bay hơi và ống mao. Tuy nhiên, hệ thống lạnh ở đây có vài điểm khác biệt là blốc nhỏ hơn, dàn bay hơi là dạng ống xoắn để làm lạnh nước.
Để khống chế nhiệt độ nước lạnh từ 6-10oC, nhà sản xuất bố trí một rơle nhiệt đóng ngắt máy nén. Khi nhiệt độ nước đạt 6oC, rơle ngắt và khi nhiệt độ nước vượt 10oC thì rơle đóng.
Để đề phòng nước trong bình bị đóng băng gây vỡ bình, khi rơle nhiệt độ không ngắt do hỏng, nhà sản xuất bố trí thêm rơle thứ 2 để bảo vệ, ngắt nguồn khi nhiệt độ nước xuống quá thấp. Năng suất làm lạnh nước khoảng 1lít/h.
Cơ chế hoạt động của cây nước nóng lạnh
may loc nuoc nong lanh kangaroo
CÂY NƯỚC NÓNG LẠNH CÓ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG HIỆN ĐẠI
Bên trong cây nước nóng lạnh có một thùng cách nhiệt nhỏ giữ nước trong các bề chứa ở nhiệt độ thích hợp. Khi xử lý được nhấn vào vòi nóng lạnh, một lượng nước sẽ chảy ra để phục vụ cho người sử dụng, một lượng nước chưa làm nóng/lạnh sẽ lại chảy vào khoang làm nóng, lạnh bên trong cây nước và chiếm chỗ các nước đã chảy ra từ vòi. Lượng nước nóng lên đến trên 90 độ C, làm lạnh ở nhiệt độ dưới 10 độ C. Khoang chứa nước lớn, nó có thể cung cấp cùng một lúc cho nhiều người uống. Ngoài ra, một số cây nước còn có hệ thống lọc trực tiếp để uống, khử mùi, các chất độc hại sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại giống như máy lọc nước Ro hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai