Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Sony xperia XZ1 từ khối kim loại đến các linh kiện






Đang tải Sony_xperia_xz1.gif…
1) Máy cầm rất trơn tru, không có cảm giác nhiều khối, kể cả ở khu vực tiếp giáp giữa khung máy và nắp lưng:
Lý do rất đơn giản, nếu tháo bung XZ1 ra các bạn sẽ thấy mặt lưng và khung 2 bên của nó được tạo ra từ một khối kim loại duy nhất. Có thể nói XZ1 là chiếc điện thoại hiếm hoi ở phân khúc cao cấp có khung và hai bên được chế tạo từ một khối nhôm duy nhất trong năm nay. Thiết kế này cộng với việc làm mềm phía sau máy làm XZ1 gọn gàng và cho cảm giác cầm thích hơn hẳn.

Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_11.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_13.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_1.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_9.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_10.jpg…
Nếu xem video bạn sẽ thấy phần đỉnh và đáy của XZ1 là từ nhựa, nó hoàn toàn độc lập với khung máy. Tuy vậy thì Sony vẫn làm nó rất tốt, không hề bị tách biệt so với phần còn lại.

Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_8.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_7.jpg…

2) Máy không nóng, mát hơn rất nhiều so với trước kia
Có khá nhiều lý do để Sony đạt được điều này, đầu tiên là việc sử dụng chip SnapDragon 835 mát hơn, thứ hai là thiết kế cô lập các thành phần tỏa nhiệt, không cho chúng tiếp xúc với nhau.

Việc dùng SnapDragon 835 thì không cần phải nói, nhưng để cô lập các thành phần tỏa nhiệt nhiều thì Sony đã dùng một lớp graphite mỏng đặt giữa màn hình LCD và pin, đồng thời sử dụng bo mạch dạng chữ I đặt cạnh pin chứ không để viên pin đè lên bo mạch hay CPU. Cả cụm camera cũng được đặt riêng ra, tạo khoảng trống giữa các linh kiện.

Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_6.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_5.jpg…
Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_4.jpg…Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_3.jpg…
3) Loa máy lớn hơn đáng kể
Sony công bố loa của XZ1 lớn hơn 50% so với thế hệ cũ, chủ yếu là nhờ vào việc trang bị loa kép ở mặt trước.
Đang tải tinhte_ben_trong_sony_xperia_xz1_inside_2.jpg…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai