Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Ngắm mô hình trồng rau nuôi cá độc đáo của một gia đình ở quận Bình Thạnh-TPHCM thấy đã con mắt nè

TP HCMAnh Nguyễn Ngọc Anh Huỳnh, 40 tuổi, ở quận Bình Thạnh đã tự thiết kế một hệ thống nuôi cá, trồng rau khép kín trên sân thượng nhà mình từ 4 năm qua.
Là nhân viên kỹ thuật cho một công ty dịch vụ công nghệ thông tin nhưng anh Huỳnh thích học hỏi những kiến thức mới cộng với niềm đam mê trồng rau. Bốn năm trước anh bắt đầu thử nghiệm mô hình Aquaponics trên sân thượng.

Aquaponics là một hệ thống trồng cây – nuôi cá tích hợp đồng thời cả hai hệ thống:nuôi trồng thủy sản và thủy canh, dựa trên nguyên tắc của hệ thống sản xuất trong tự nhiên. Thuật ngữ Aquaponics là sự kết hợp từ Aquaculture - nuôi trồng thủy sản và Hydroponics - thủy canh.

Aquaponics dùng phân cá thải ra chuyển hoá bằng vi sinh vật cho ra dinh dưỡng giúp rau phát triển. Đồng thời, nước trong hồ cá khi bơm lên khay rau sẽ giúp lọc sạch nước, giúp cá sống khoẻ hơn.



























Đó là một mô hình chăn nuôi trồng trọt rất hiệu quả trong phạm vi diện tích hẹp của không gian sân thượng trên nóc nhà cao tầng,tôi rất thích nhứng mô hình như thế này và ước gì mình có được một mô hình hay đến thế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai