Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Tạo mạch chuông cửa không dây

Ngày nay, loại chuông cửa có dây truyền thống đang dần bị lỗi thời và được thay thế bằng loại chuông cửa không dây tiên tiến, dễ lắp đặt hơn do cài đặt miễn phí rắc rối. Một mạch chuông cửa không dây đơn giản được thảo luận trong bài sau đây có thể được xây dựng tại nhà.

Bộ chuyển đổi 303 MHz với tinh thể 32kHz


Mạch ban đầu mà chúng ta sẽ khám phá có một tinh thể 32kHz để tạo ra âm thanh có nghĩa là máy thu không thể kích hoạt sai.

Có lẽ chúng ta có thể gặp lỗi với các mạch RX-3 thương mại cứ sau 2 phút, điều này có thể là do chip phát hiện tần số 1kHz hoặc 250Hz từ nhiễu môi trường mà bóng bán dẫn RF nhận được, để bật đầu ra.

Đó chính xác là lý do tại sao chip thu RX-3 không đáng tin cậy. Tần số 32kHz là tần số tốt hơn nhiều để xác định vì nó không bị nhiễu do cộng hưởng môi trường.

Chức năng của mạch 303 MHz đã được đề cập trong dự án WIRELESS DOORBELL này.

Chúng tôi sẽ không xem xét cách thức hoạt động của mạch nhưng giải thích tầm quan trọng của một số thành phần và cách chúng ảnh hưởng đến phạm vi.

Mạch phát và thu chuông không dây được kết hợp bên dưới:

Tất cả các Transitor là 2N3563, cuộn dây hình chữ U là một nửa vòng quay sử dụng dây đồng 1mm có đường kính 5 mm

Thành phần cơ bản nhất là bóng bán dẫn.

Một bóng bán dẫn tuyệt vời là rất quan trọng trong giai đoạn RF và các bóng bán dẫn Nhật Bản chắc chắn phù hợp với mục tiêu này.

Transitor được sử dụng trong bộ tạo dao động 303 MHz sở hữu tần số tối ưu cho chức năng 1.000 MHz trong trường hợp này chắc chắn nhất là mức tăng bằng "1", do đó chúng tôi muốn một bóng bán dẫn có mức tăng duy nhất ở mức 300 MHz.

Một bóng bán dẫn BC 547 sẽ không hoạt động ở tần số này vì vậy bây giờ chúng tôi đã xem xét một lựa chọn tốt là 2N 3563 có thể không tốn kém cho phép nó hoạt động với tốc độ lên đến 1.000 MHz. giấy tờ yêu cầu khi giao dịch với các bóng bán dẫn này:

Bộ chuyển đổi 303 MHz sử dụng IC 4049


Mạch sau hoạt động bằng cách sử dụng IC CD 4049 để tạo ra tần số 32kHz và bốn cổng song song để biến đổi và tắt bóng bán dẫn dao động ở tốc độ âm.

Một cổng riêng lẻ sẽ không có khả năng sở hữu hiệu suất cần thiết để hút bộ phát xuống đất, tuy nhiên 4 cổng chắc chắn sẽ mang theo bộ phát gần với đường ray 0v.

Nó không nên ở mức 0v cụ thể vì 6p sẽ không có tác động trực tiếp trong dao động duy trì.
IC có 6 cổng chỉ trong trường hợp đầu vào có thể nằm trên đường ray giữa, đầu ra di chuyển THẤP.

Bất cứ khi nào đầu vào lên đến một chút dưới giữa đường ray, đầu ra sẽ có tỷ lệ CAO. Khoảng cách giữa việc phát hiện mức thấp và mức cao có thể không lớn cũng như cổng chắc chắn sẽ thu nhận các tín hiệu tiếp nhận được gọi là "tín hiệu tương tự".


style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="6360778736"
data-ad-format="auto"
data-full-width-responsive="true">


Tuy nhiên, để có được mạch dao động để khởi động, một điện trở được đặt giữa đầu ra và đầu vào.
Điều này có thể sẽ tạo ra một dao động ở tần số tối đa cho cổng khoảng 500kHz đến 2 MHz ..

Tất cả các Transitor là 2N3563, cuộn dây hình chữ U là một nửa vòng quay sử dụng dây đồng 1mm có đường kính 5 mm

Trong trường hợp một cổng bổ sung được bao gồm cùng với một tinh thể được nối giữa đầu ra cũng như đầu vào, một "cuộc chiến" giữa các lần truyền đến từ 1M và tốc độ tái phát được truyền bởi tinh thể.

Xem xét rằng tinh thể sở hữu trở kháng giảm so với 1M, nó hoàn thành tín hiệu quan trọng hơn cho chân đầu vào 11 cùng với chức năng 2 cổng ở tần số của tinh thể.

Các đặc điểm chính xác của cách tiếp nhận chính xác từ tinh thể vượt qua tín hiệu được truyền lại từ điện trở 1M là không quan trọng mặc dù điều này cung cấp cho bạn có thể chiêm ngưỡng cổng đầu tiên bắt đầu tăng tần số từ 0, mỗi khi tín hiệu đạt 32kHz , nó bắt đầu khởi tạo tinh thể, từ đó buộc tín hiệu ở phía ngược lại và vào chân đầu vào của cổng đầu tiên.

Mỗi máy phát tạo ra các kết quả giống hệt nhau, sóng mang 303 MHz với tần số 32kHz (tần số - mặc dù thực tế là chúng ta không thể cảm nhận được âm thanh ở tần số này). Mỗi sở hữu phổ phù hợp.

Ngoài ra, cuộn dây dao động còn là bộ tản nhiệt của tín hiệu cũng như cuộn cảm 1,5uH trên "vòi trung tâm" của cuộn dây thường cao tới 10uH hoặc nhỏ nhất là 1,5uH, với đầu ra tối thiểu.

Tần số có thể cần phải được sắp xếp lại một chút nếu cuộn cảm được sửa đổi.
Chúng tôi đã biến đổi nó thành một cuộn dây không khí bốn mươi vòng hoạt động với dây.25mm trên dây cũ 2 mm. Điều này khuếch đại khoảng cách một mét.

Thông số kỹ thuật của cuộn cảm


Một cuộn dây sáu mươi lần tăng cường phạm vi thêm 3 mét sau khi nó được mở rộng sau đó thêm vào tác động của ăng ten. Cặp ảnh dưới đây thể hiện vị trí của cuộn cảm không khí.

40 cuộn dây trao đổi cuộn cảm 1,5uH. Sáu mươi cuộn dây được mở rộng để nhân phạm vi của bộ phát không dây

Tất cả các Transitor là 2N3563, cuộn ăng ten là 2,5 vòng dây đồng 1mm trên cụm sên biến đổi 5 mm

TUYỂN DỤNG 30 MHz


Chuông cửa này rẻ hơn $ 8,00 do đó không thể có được các thành phần độc lập với giá thấp hơn thế.

Loại mạch này tạo thành một nền tảng tuyệt vời cho nghiên cứu toàn diện. Có thể điều tra phía RF của mạch không đề cập đến các phân đoạn trở kháng cao.

Mỗi cổng bao gồm thúc đẩy mức tăng cực cao và bằng cách áp dụng 1M từ đầu ra đến đầu vào, cổng được lưu trong trạng thái kích thích, dao động ở khoảng 500kHz, trong trường hợp hầu như không có bộ phận nào khác bao gồm cổng để quản lý tần số.

Điều này có thể được xây dựng để giữ lại cổng động để đảm bảo tín hiệu nhỏ nhất sẽ được xử lý.

Khi nói đến cổng giữa các chân 13 và 12, tụ điện 1n giữa đầu vào và mặt đất làm giảm tần số đáng kể, ngoài tác động của điện trở 2n2 cũng như điện trở 5k6.

Cổng thứ 2 và thứ 3 trực tiếp cải thiện biên độ của tín hiệu và không bao giờ đưa ra bất kỳ phiên bản cụ thể nào để loại bỏ các tiếp nhận không mong muốn.

Hậu quả là toàn bộ tín hiệu biên độ ở phía bên trái của tinh thể cùng với tất cả các loại nhiễu băm và bối cảnh, sau đó một lần nữa ngoài tín hiệu có hệ số 32kHz, nó sẽ không bắt đầu dao động và phía bên phải sẽ không có tiếp nhận.

Tinh thể là yếu tố thực hiện gần như tất cả "công việc phát hiện" cũng như ức chế kích hoạt sai lệch vì nó tạo ra tín hiệu 32kHz từ "băm" và tạo ra một đường truyền cực kỳ không bị ô nhiễm tới bóng bán dẫn để khuếch đại sâu.

Sự tiếp nhận này được tăng cường kết hợp với đường ray đầy đủ cũng như sạc điện phân để kích hoạt chip âm thanh.

style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="7034624201">

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai