Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hướng dẫn định dạng lại một USB

Bạn có một cái USB đã dùng lâu ngày,có thể định dạng dữ liệu trên USB đó của bạn đã bị xáo trộn do quá trình ghi xóa copy,cut v.v.. hoặc đơn giản là nó đang được định dạng ở một kiểu nào đó mà bạn cho là chưa phải là kiểu tốt nhất và bạn muốn định dạng lại(format lại) vậy cách làm thế nào?

Dưới đây là mô tả cách format(định dạng lại một USB) và xóa hết mọi dữ liệu trên đó :

1.Cắm USB vào cổng USB trên máy tính của bạn.Hệ điều hành windows trên máy tính sẽ tự động phát hiện là có một thiết bị(USB) mới được cắm vào và liệt kê vào danh sách thiết bị quản lý của nó trên màn hình my computer của nó.

(một số phiên bản windows như windows 8,10-my computer chính là This computer)images

1

Di chuột đến vị trí tên của USB cần định dạng và click chuột phải lên đó .Nhấn chuột vào dòng Format2

Giao diện phần mềm định dạng USB sẽ mở ra 3

Trong ô file system bạn lựa chọn định dạng mong muốn như là muốn định dạng USB đó ở dạng nào NTSF hay FAT,FAT32...vì một số hệ điều hành cũ như windows XP không thể phát hiện ra USB định dạng ở kiểu NTFS nên muốn sử dụng được USB bạn lại phải định dạng nó ở FAT32 hay FAT gì đó

4

click chọn quick format để định dạng nhanh tốn ít thời gian hơn hay bỏ chọn trong mục quick format để định dạng hoàn toàn mất nhiều thời gian hơn nhưng sâu hơn.Việc cuối cùng là bạn click vào nút start để tiến hành quá trình định dạng usb đó của bạn5

Một thông báo hiện nên cảnh báo là nếu bạn format lại USB(định dạng lại) tất cả các dữ liệu trên đó sẽ bị xóa hết bạn có đồng ý không.Nhấn vào OK để đồng ý,nhấn vào cancel để hủy việc định dạng.Trong trường hợp này ta sẽ nhấn vào OK do đang có ý định format lại USB của mình.

7

Nhấn vào start và quá trình định dạng sẽ bắt đầu khi nào quá trình hoàn tất bạn sẽ nhận được thông báo là quá trình định dạng đã thành công khi đó bạn đã có thể sử dụng USB của mình rồi đó.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai