Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Hướng dẫn cách cài đặt thêm font chữ lên máy tính


Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt thêm một font chữ lên máy tính của bạn.




ở đây tôi giả sử bạn cần cài đặt thêm font chữ tiểu học lên máy tính của bạn nhé.






style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="8678026369"
data-ad-format="auto"
data-full-width-responsive="true">




Bước 1:bạn truy cập vào google.com rồi nhập vào ô tìm kiếm cụm từ 'font chữ tiểu học download' rồi nhấn tìm kiếm.




Bước 2: khi đó kết quả tìm kiếm hiện ra bạn truy cập vào 1 trang kết quả nào đó ví dụ trang taimienphi.com.vn chẳng hạn.Hãy tải font từ trang web đó xuống.




Bước 3: thông thường các file fonts chữ mà bạn tải xuống từ internet người ta hay nén chúng vào chung thành 1 file nén .rar hoặc .zip bạn cần dùng phần mềm giải nén winrar hoặc winzip hoặc 7zip gì đó để giải nén ra.khi dó tất cả các file fonts chữ sẽ xuất hiện bên trong 1 thư mục đã được giải nén.




Việc của bạn là mở thư mục giải nén được đó ra và bôi chọn toàn bộ các file font bên trong thư mục đó rồi thực hiện lệnh copy và chuyển sang bước 4.




Bước 4:bây giờ bạn vào ổ đĩa được sử dụng để cài đặt hệ điều hành của bạn thường là ổ c:/ sau đó truy cập vào thư mục windows -fonts của hệ điều hành và mở thư mục fonts của windows ra.Sau đó đưa chuột ra một vị trí trống bên trong thư mục fonts rồi click chuột phải để mở menu ra tìm đến lệnh dán(paste) rồi click chuột trái lên dòng lệnh đó để windows thực thi việc dán toàn bộ các file fonts mà ta đã copy ở bước 3 và khi đó tất cả các file fonts mà bạn đã copy ở bước 3 sẽ được xuất hiện trong thư mục fonts của windows.




Như vậy đến đây ta đã thực hiện xong thêm nhiề file fonts mới vào thư mục quản lý các kiểu fonts chữ của windows rồi đó các bạn nhé.






style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="4738781350"
data-ad-format="auto"
data-full-width-responsive="true">




Để kiểm tra xem các font đó đã đúng với mong muốn của bạn chưa bạn chỉ cần mở một chương trình soạn thảo văn bản như Microsoft word lên và vào mục chọn fonts chữ xem đã có font chữ mà bạn muốn có xuất hiện trong danh sách các font chữ mà phần mềm này có thể nhìn thấy hay chưa nhé.




Nếu bạn làm đúng các mô tả ở trên tôi đảm bảo bạn sẽ bổ sung được loại font chữ mà bạn cần cho chương trình soạn thảo văn bản của bạn đấy các bạn nhé.




chúc các bạn thành công!





style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="9991108034">


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai