Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Thước phim 4K đầu tiên về bề mặt sao Hỏa

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ZEyAs3NWH4A[/embed]
Nguồn:https://www.youtube.com/channel/UCZvxw99l3xDC6BIHb8nJKGg
Một thế giới đầu tiên. Cảnh quay mới từ Sao Hỏa được hiển thị ở độ phân giải 4K tuyệt đẹp. Chúng tôi cũng nói về các máy ảnh trên tàu của sao Hỏa và cách chúng tôi thực hiện video.

Các máy ảnh trên tàu rovers là chiều cao của công nghệ khi các nhiệm vụ tương ứng được đưa ra.

Một câu hỏi thường được hỏi là:
Tại sao don lồng chúng ta thực sự có video trực tiếp từ sao Hỏa?

Mặc dù các máy ảnh có chất lượng cao, tốc độ mà các rovers có thể gửi dữ liệu trở lại trái đất là thách thức lớn nhất. Tò mò chỉ có thể gửi dữ liệu trực tiếp trở lại trái đất với tốc độ 32 kilo-bit mỗi giây.

Thay vào đó, khi rover có thể kết nối với Tàu quỹ đạo trinh sát sao Hỏa, chúng ta sẽ có tốc độ thuận lợi hơn 2 Megabyte mỗi giây.

Tuy nhiên, liên kết này chỉ khả dụng trong khoảng 8 phút mỗi ngày Sol hoặc ngày sao Hỏa.

Như bạn mong đợi, việc gửi video HD ở những tốc độ này sẽ mất nhiều thời gian. Vì không có gì thực sự di chuyển trên Sao Hỏa, nên có ý nghĩa hơn để lấy và gửi lại hình ảnh.

Credit: NASA
Âm nhạc từ âm thanh dịch


style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="8539122036"
data-ad-format="auto"
data-full-width-responsive="true">


Thước phim 4K đầu tiên về bề mặt sao Hỏa
Sử dụng kho dữ liệu từ NASA, các nhà khoa học đã tạo ra video độ phân giải cao cho thấy cấu trúc chi tiết của bề mặt sao Hỏa.





Khám phá bề mặt sao Hỏa qua thước phim chất lượng 4K. Video: ElderFox Documentaries.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ZEyAs3NWH4A[/embed]
Đoạn video dài hơn 10 phút, được kênh Phim tài liệu ElderFox của Anh đăng tải lên Youtube vào hôm 17/7, đã cung cấp cho người xem một cái nhìn toàn cảnh về bề mặt hành tinh đỏ, với các sa mạc khô cằn, cồn cát đồ sộ, mặt đất nứt nẻ, hay những ngọn núi và tảng đá lởm chởm. Đây là lần đầu tiên một thước phim về sao Hỏa được thực hiện ở độ phân giải 4K.

"Không có bất kỳ cảnh quay trực tiếp nào được sử dụng nhưng những gì bạn nhìn thấy trong video đều là thật", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh. Họ đã tổng hợp và chắp ghép hàng nghìn bức ảnh tĩnh - chụp bởi bộ ba robot thám hiểm Spirit, Curiosity và Opportunity của NASA - để tạo hiệu ứng tương tự như video quay trực tiếp.

Tất cả hình ảnh đều được NASA chia sẻ công khai trên trang chủ, bao gồm một ảnh chụp toàn cảnh có độ phân giải lên tới 1,8 tỷ pixel. Thước phim đã đưa người xem khám phá những địa điểm nổi bật trên hành tinh đỏ như mũi đất Cape Verde, hố va chạm Santa Maria, vách đá Burns và thung lũng Marathon.

ElderFox mô tả phim tài liệu mới của họ là "trải nghiệm sống động nhất trên sao Hỏa". Chỉ sau một tuần đăng tải, đoạn video đã đạt gần 5 triệu lượt xem trên Youtube.
Nguồn:https://vnexpress.net/thuoc-phim-4k-dau-tien-ve-be-mat-sao-hoa-4134681.html

Trong bộ ba robot thám hiểm của NASA, Curiosity là thiết bị cuối cùng còn hoạt động. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ đã thông báo kế hoạch phóng robot thám hiểm sao Hỏa thế hệ tiếp theo mang tên Perseverance vào cuối tháng này. Thiết bị dự kiến đến hành tinh đỏ vào tháng 2/2021.
Nguồn:vnexpress.net

style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="6104530381">

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai