Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Đọc để biết cách bảo vệ sức khỏe trái tim mình các bạn nhé.



Thừa cân béo phì, ăn quá ngọt hay quá mặn, hay hút thuốc lá, uống rượu bia, thích cô lập với xã hội…? Đừng nghĩ rằng đó chỉ là những thói quen vô hại! Không, chính bạn đang khiến trái tim duy nhất của mình trở nên “quá tải”. Hãy dừng lại trước khi quá muộn!
Tim “quá tải”, Tim phải lên tiếng! Hãy lắng nghe tiếng nói của trái tim từ hôm nay!



TIM LỐ KÝ

Ai cũng thích béo đẹp, béo xinh. Nhưng ăn vô tội vạ những thực phẩm có hại như thức ăn nhanh, junk food… ăn không kiểm soát gây nên thừa cân, béo phì... thì điều gì đến sẽ phải đến.

👉 SỰ THẬT LÀ: Thừa cân/ Béo phì xảy ra do sự gia tăng quá mức chất béo trong cơ thể. Ở các mức độ khác nhau, béo phì đều làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đồng thời hình thành các yếu tố tiền đề cho xơ vữa động mạch như tăng huyết áp hay đái tháo đường. Còn chờ gì nữa mà không siết lại khẩu phần ăn quá đà của mình? TIM HẢO NGỌT

Trà sữa, kem, bánh kẹo, thức ăn và nước uống chứa nhiều đường… và rất nhiều các món ăn vặt “ngọt ngào” khác chính là lựa chọn phổ biến của rất nhiều người trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi “hảo ngọt” quá sẽ khiến trái tim bạn bị “quá tải”.

👉 SỰ THẬT LÀ: Càng nạp nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao sẽ càng khiến mạch máu bị tổn thương, tăng nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch, từ đó dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác như đột quỵ. Vì vậy, nhớ giảm ăn đồ ngọt nha bạn!

TIM HẢO MẶN

Thêm chút mắm chút muối thì sẽ giúp món ăn đậm đà, hợp với khẩu vị hơn, nhưng “mặn mà” quá sẽ không tốt chút nào cho trái tim của chúng ta!

👉 SỰ THẬT LÀ: Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng quốc gia, mỗi người chỉ nên tiêu thụ dưới 5g muối/ ngày, nhưng thực tế người Việt Nam đang tiêu thụ trung bình tới 9,4g/ ngày. Chế độ thừa muối chính là nguyên nhân dẫn đến khả năng tăng huyết áp và tim mạch càng cao. Hãy giảm muối cho sức khoẻ của bản thân và gia đình nha!

TIM PHÊ PHA

Ai cũng biết hút thuốc lá có hại. Nhưng ít ai biết hậu quả của vài điếu mỗi ngày lại nguy hiểm cho trái tim hơn cả những gì bạn nghĩ.

👉 SỰ THẬT LÀ: Ngoài các bệnh về phổi, hút thuốc lá (kể cả thuốc lào) là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành, đột quỵ, bệnh mạch máu ngoại vi. Những người hút thuốc lá bị động (hít khói thuốc lá do người khác hút) cũng có nguy cơ mắc bệnh không kém. Còn chờ gì nữa? Hãy tắt điếu thuốc trên tay đi bạn nhé!

TIM ĐU ĐƯA

Cụng vài lon để chứng tỏ bản lĩnh, làm vài chai để vui vẻ cùng anh em, thêm một ngụm để mối quan hệ trở nên suôn sẻ… nhưng điều gì sẽ ở lại cùng ta ngoài một trái tim “quá tải”?

👉 SỰ THẬT LÀ: Bia rượu ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống tim mạch của chúng ta. Khi uống vào, rượu có thể gây tăng nhịp tim. Về lâu về dài, nhịp tim tăng liên tục, huyết áp cao, cơ tim suy yếu, nhịp tim không đều. Tất cả có thể dẫn đến cơn đau tim do rượu và đột quỵ. Cuối tuần này có tiệc tùng gì, hãy nhớ uống ít lại nha bạn ơi!

TIM CÚ ĐÊM

Chỉ một đêm nay nữa để hoàn thành công việc, để tán gẫu cho xong câu chuyện, hay thức trắng chỉ vì một tập phim: Liệu những điều này có đáng để chúng ta hy sinh giấc ngủ vàng bạc và một hệ tim mạch quý giá?

👉 SỰ THẬT LÀ: Không chỉ ảnh hưởng đến nhịp sinh học và hàng loạt các vấn đề khác như đau đầu, suy giảm trí nhớ, hệ tiêu hóa, thị lực… việc thức khuya và không ngủ đủ giấc còn gây nên các vấn đề về tim mạch, huyết áp, đột quỵ. Thôi nào, xem xong bộ tranh này thì tắt máy đi ngủ sớm nhé!

TIM LƯỜI VẬN ĐỘNG

Đã có nhiều người luyện tập thể thao vì một vóc dáng đẹp và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, còn nhiều người vẫn chưa đứng dậy để bắt đầu. Do bận rộn hay do lười biếng? Tất cả những cái cớ này cuối cùng chỉ dẫn đến những hậu quả khó lường cho sức khỏe và tim mạch.

👉 SỰ THẬT LÀ: Lối sống lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Do đó, việc luyện tập thể lực thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện cũng như nâng cao khả năng sống sót trước tình trạng nhồi máu cơ tim. Nào, hãy cùng tôi thức dậy sớm để tập thể dục từ sáng mai nha!

TIM NÓNG GIẬN

Nhiều người thường trút bỏ hết cảm xúc để mong giải tỏa cơn giận hiện tại của mình, nhưng những cảm xúc tiêu cực đó không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn và các mối quan hệ xung quanh mà còn dẫn đến các hậu quả khôn lường cho sức khỏe trái tim.

👉 SỰ THẬT LÀ: Nóng giận là một trong những nguyên nhân tạo nên hiện tượng thiếu oxy lên tim, làm cho tim co bóp không nhịp nhàng như bình thường, có thể gián tiếp gây ra bệnh mạch vành hoặc bệnh cơ tim. Vậy nên hãy học cách cân bằng cảm xúc bạn nhé!

TIM BĂNG GIÁ

Cuộc sống hiện đại, bận rộn khiến con người dần cô đơn và trở nên xa cách hơn. Hậu quả của tình trạng này không chỉ là những tiếng thở dài và đánh mất các mối quan hệ tốt đẹp, mà còn gây hại đến trái tim bạn.

👉 SỰ THẬT LÀ: Nhiều người có xu hướng rơi vào cảm giác cô đơn và bị cô lập trong im lặng nhưng lại không biết điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về tim như trụy tim hay đau thắt ngực. Còn chờ gì nữa mà không mở cửa lòng bạn ơi?

TIM XÌ TRÉT

Các vấn đề về xảy ra trong công việc, cuộc sống cá nhân sẽ luôn xuất hiện và không thể tránh khỏi. Nếu không kịp cân bằng và tạo cho mình những khoảng nghỉ để thoát khỏi guồng quay này, những kết quả tiêu cực xảy đến chỉ còn là vấn đề thời gian.

👉 SỰ THẬT LÀ: Những người gặp căng thẳng, lo âu sẽ dễ tăng nguy cơ rối loạn mỡ trong máu, tăng hàm lượng cholesterol xấu, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Vì vậy, hãy biết nghỉ ngơi hợp lý.

copy từ:https://www.facebook.com/SimplyInternationalBrand.VietNam/?__tn__=-UC*F



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Món sắn dây và cháo Chai